Diary notes.
Knowledge.
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
กิจกรรมการสอน
ข้อเสนอแนะ
1. การสร้างข้อตกลงในเรื่องสัญญาณในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไป ครูควรใช้วิธีการบอกเด็กให้เหมาะสมกับวัย คือ เด็กชั้นอนุบาล 1 (อายุ 4 ขวบ) ให้ครูย้ำและทบทวนสัญญาณ สำหรับเด็กชั้นอนุบาล 2 (อายุ 5-6 ขวบ) มีประสบการณ์แล้ว ให้ครูกล่าวพอสังเขป
2. การเคาะจังหวะ ควรเริ่มจากจังหวะปกติก่อน แล้วจึงเพิ่มเป็นจังหวะช้า เร็ว ตามกำหนด เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้และสามารถแยกจังหวะได้ชัดเจน
3. การเคาะจังหวะ เริ่มด้วยจังหวะปกติ เร็ว (วิ่ง) ช้า และหยุดทุกครั้ง เพื่อให้เด็กได้ทรงตัว
4. การเคาะจังหวะ ควรเคาะจังหวะให้ช่องของจังหวะห่างเท่ากันเสมอ และจังหวะการเคาะควรสัมพันธ์กับเนื้อหา
5. การเคลื่อนไหวประกอบคำสั่ง ครูอาจใช้คำสั่ง เช่น เปลี่ยนทิศทาง เปลี่ยนระดับของการเคลื่อนไหวต่างๆ เป็นต้น
skills.
รูปแบบระยะห่างของช่องจังหวะ
วิธีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลง
การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลง อาจจัดโดยแบ่งเด็กออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่หนึ่งมีหน้าที่ร้องเพลง กลุ่มที่สอง มีหน้าที่ให้จังหวะ และกลุ่มที่สาม มีหน้าที่แสดงท่าทางประกอบ
Teaching methods.
อาจารย์มีการใช้คำถามกระตุ้นให้นักศึกษาคิด เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น และอธิบายเพิ่มเติมจากคำตอบของนักศึกษา
assessment.
classroom conditions. ห้องโล่ง โปร่ง สะอาด ปลอดภัย บริเวณกว้างขวาง มีเครื่องอำนวยความสะดวกเพียงพอประกอบด้วยจอโปรเจคเตอร์ Projector screen ขนาดใหญ่หน้าชั้นเรียน คอมพิวเตอร์ Computer และเครื่องปรับอากาศ Air Conditioner ที่ใช้งานได้ดี
self. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ใช้ ร ล และคำควบกล้ำได้ถูกต้อง มีการจดบันทึกสรุปเนื้อหาที่อาจารย์สอน และตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น
friend. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
professor. อาจารย์บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดเจน เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
professor. อาจารย์บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดเจน เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น