Diary notes.
Knowledge.
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
กิจกรรมการสอน
หน่วย อาหารดีมีประโยชน์
ประจำวันจันทร์
โดยนางสาวเปมิกา ชุติมาสวรรค์
จัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองในการนำเข้าสู่บทเรียน และใช้เกมการศึกษาในการสอนชนิดของอหารหลัก 5 หมู่ โดยแบ่งเด็กออกเป็นกลุ่ม
ข้อเสนอแนะ
1. ควรใช้คำว่า ทราบ แทน รู้
2. ขั้นสรุป ควรใช้คำถามปลายเปิดถามเด็ก เช่น วันนี้เด็กๆ บอกครูสิคะว่า ............
3. สื่อจิ๊กซอควรเพิ่มหัวกะโหลกด้านบน เพื่อใช้สำหรับเขียนชื่อหรือบอกหมวดหมู่ของอาหาร และแผ่นรองจิ๊กซอควรเจาะรูสามรู เพื่อสะดวกในการนำออก
หน่วย ข้าว
ประจำวันจันทร์
โดยนางสาวยุภา ธรรมโคตร
จัดกิจกรรมโดยใช้เพลงในการนำเข้าสู่บทเรียน นำข้าวจริงมาให้เด็กดู
ข้อเสนอแนะ
1. ควรใช้เพลงที่สัมพัธ์กับเนื้อหา เช่น เพลงชนิดของข้าว (อาจแต่งขึ้นเอง)
2. ควรบูรณาการคณิตศาสตร์ เช่น การนับจำนวน โดยการนำข้าวใส่ถุงมาให้เด็กๆ นับ
โดยมีวิธีการ ดังนี้
2.1 ให้เด็กนับ
2.2 ให้เด็กติดตัวเลข หรือกำกับจำนวนของข้าวทั้งหมดไว้ด้านหลังข้าวถุงสุดท้าย (ตัวเลขที่ติดคือจำนวนทั้งหมดของข้าวที่นับได้)
2.3 กำหนดเกณฑ์เพื่อให้เด็กแยกประเภทของข้าว และใช้คำถามเพื่อให้เด็กทายจำนวนว่าข้าวชนิดไหนมีมาก หรือ น้อยกว่า ซึ่งช่วยพัฒนาขั้นอนุรักษ์ (การตอบตามที่ตาเห็น)
2.4 หาคำตอบโดยการนำออก หรือจับคู่ 1:1
2.5 สรุป หากข้าวชนิดไหนหมดก่อนแสดงว่ามีน้อยกว่า ถ้าข้าวชนิดไหนยังเหลือแสดงว่ามีมากกว่า
3. สื่อ ชาร์ตเพลงควรเว้นช่องไฟให้มีระยะห่างพอสมควร และใช้รูปภาพประกอบ
ประจำวันอังคาร
โดยนางสาวยุประพภัสสร สีหบุตร
จัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองในการนำเข้าสู่บทเรียน นำข้าวจริงมาให้เด็กดู และสรุปกิจกรรมโดยใช้ผัง Venn diagram
ข้อเสนอแนะ
1. สื่อ ชาร์ตประกอบควรเขียนให้อ่านออก เรียบร้อย
2. ภาชนะที่ใส่ข้าวแต่ละชนิด ควรเป็นสีใส่ให้เด็กสามารถเห็นได้ชัดเจน
3. ควรใช้สัญลักษณ์ หรือรูปภาพต่างๆ แทนคำ
ประจำวันอังคาร แก้ไขการสอนจากอาทิตย์ที่แล้ว
โดยนางสาวศุทธินี โนนริบูรณ์
จัดกิจกรรมโดยใช้เพลงในการนำเข้าสู่บทเรียน นำผักจริงมาให้เด็กเรียนรู้ส่วนประกอบ และใช้ผัง Venn diagram เพื่อให้เด็กเปรียบเทียบลักษณะของผัก
skills.
การสร้างสื่อชาร์ตแบบต่างๆ
Teaching methods.
การทำแผ่นชาร์ต ควรตกแต่งให้สวยงาม ใช้รูปภาพประกอบหรือแทนคำ และใช้สีที่แตกต่างกันในการเขียนคำต่างๆ เพื่อเน้นและกระตุ้นการเรียนรู้ในด้านภาษาของเด็ก
อาจารย์มีการใช้คำถามกระตุ้นให้นักศึกษาคิด เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็น และอธิบายเพิ่มเติมจากคำตอบของนักศึกษา
assessment.
classroom conditions. ห้องโล่ง โปร่ง สะอาด ปลอดภัย บริเวณกว้างขวาง มีเครื่องอำนวยความสะดวกเพียงพอประกอบด้วยจอโปรเจคเตอร์ Projector screen ขนาดใหญ่หน้าชั้นเรียน คอมพิวเตอร์ Computer และเครื่องปรับอากาศ Air Conditioner ที่ใช้งานได้ดี
self. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ใช้ ร ล และคำควบกล้ำได้ถูกต้อง มีการจดบันทึกสรุปเนื้อหาที่อาจารย์สอน และตอบคำถาม แสดงความคิดเห็น
friend. เข้าชั้นเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
professor. อาจารย์บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดเจน เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
professor. อาจารย์บริหารเวลาในการสอนได้เหมาะสม การแต่งกายสะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย พูดเสียงดังชัดเจน เข้าสอนตรงเวลา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถาม แสดงความคิดเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น